"Quý khách hàng được dùng thử miễn phí dịch vụ 1 tháng nếu ký hợp đồng trước ngày 30/9/2017"

Phân biệt biên bản điều chỉnh hóa đơn, biên bản thu hồi hóa đơn, hàng bán trả lại

Khi nào phải lập biên bản điều chỉnh hóa đơn, biên bản thu hồi hóa đơn, hay xử lý khi hàng bán bị trả lại?

Sau đây là các điểm chính theo quy định tại Thông tư 39/2014 hướng dẫn về hóa đơn.

1. Biên bản thu hồi hóa đơn

  • Khi kế toán lập hóa đơn GTGT nhưng phát hiện sai sót nhưng chưa kê khai thuế, cần tiến hành lập biên bản thu hồi hóa đơn viết sai để xuất lại hóa đơn đúng; Hoặc trường hợp hàng bán bị trả lại nhưng khách hàng là đối tượng không có hóa đơn thì hai bên lập biên bản thu hồi hóa đơn đã lập.
  • Nếu đã kê khai rồi chỉ được xuất hóa đơn điều chỉnh, không được hủy hóa đơn.

2. Biên bản điều chỉnh hóa đơn

  • Nếu phát hiện hóa đơn GTGT viết sai (sai địa chỉ, sai số tiền…) đã kê khai thuế, người bán và người mua phải lập biên bản điều chỉnh hóa đơn GTGT viết sai và lập hóa đơn điều chỉnh sai sót.
  • Trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót về tên, địa chỉ người mua nhưng ghi đúng mã số thuế thì các bên lập biên bản điều chỉnh nhưng không phải lập hóa đơn điều chỉnh.

3. Hàng bán bị trả lại

  • Khi phát hiện hàng kém chất lượng, không đúng quy cách, chủng loại,…bên mua hàng xuất trả lại hàng cho bên bán thì phải lập hóa đơn hàng bán trả lại.
  • Trên hóa đơn ghi rõ: hàng xuất trả lại người bán do không đúng quy cách, kém chất lượng…, tiền thuế GTGT (nếu có).

Nếu bạn đang cần một công ty dịch vụ kế toán trọn gói chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ cùng bạn giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

CÔNG TY DỊCH VỤ KẾ TOÁN VINASC

Địa chỉ : Lầu 2, Số 100 Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại : 083 77 33 118

Fax: 083 77 33 118

Email : vinasctax@gmail.com   Website: www.vinasctax.vn