Sửa đổi, bổ sung quy định về hoá đơn năm 2017

Sửa đổi, bổ sung quy định về hoá đơn năm 2017

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 37/2017/TT-BTC vào ngày 27/4 /2017 về các quy định, sửa đổi một số vấn đề có liên quan đến hoá đơn các doanh nghiệp cần biết.

Theo thông tư 37, các doanh nghiệp cần nắm vững những vấn đề sau để chủ động trong việc tạo hoá đơn đúng quy định:

Tạo hóa đơn tự in

Các doanh nghiệp được tạo hoá đơn tự in sau khi trình văn bản đề nghị sử dụng hóa đơn tự in lên cơ quan thuế quản lý trực tiếp và được xác nhận.

Các cơ quan thuế có trách nhiệm xác nhận bằng văn bản cho các doanh nghiệp trong vòng 2 ngày làm việc (quy định hiện hành là 05 ngày làm việc) kể từ khi nhận được văn bản đề nghị của doanh nghiệp.

Nếu sau 2 ngày làm việc mà cơ quan thuế quản lý trực tiếp không có phản hồi bằng văn bản thì doanh nghiệp được quyền sử dụng hoá đơn tự in.

Thủ trưởng cơ quan thuế  phải chịu trách nhiệm vì không phản hồi hoặc phản hồi chậm trễ vấn đề trên.

sua-doi-bo-sung-quy-dinh-ve-hoa-don-tu-in-2017

Thông báo phát hành hóa đơn

Sau khi đã có hoá đơn mẫu, doanh nghiệp phải gửi thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất 2 ngày trước khi doanh nghiệp chính thức sử dụng hoá đơn.

Trong trường hợp các tổ chức, doanh nghiệp gửi thông báo phát hành lần thứ 2 mà không nhận được phản hồi từ cơ quan thuế về sự thay đổi thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu.

Thông tư 37/2017/TT-BTC có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12/6/2017, các tổ chức, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ thông tư trước khi thực hiện tạo hoá đơn tự in.

Mọi thông tin về tư vấn pháp lý và dịch vụ kế toán trọn gói, bạn vui lòng gọi đến Hotline: 08 3773 3118 hoặc email: vinasctax@gmail.com, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của Vinasctax sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc của bạn 24/7.

CÔNG TY TNHH KẾ TOÁN VÀ TƯ VẤN THUẾ VINASC

Địa chỉ : Lầu 4, Số 569, Đường Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, TPHCM

Điện thoại : 083 77 33 118 – fax: 083 77 33 118

Email : vinasctax@gmail.com – website: www.vinasctax.vn